Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Dấu hiệu giúp phụ nữ nhận biết đã mang thai

Các mẹ ơi giúp em với
Hiện tại bé nhà em mới được hơn 4 tháng tuổi, mà em lại sắp hết hạn được nghỉ phép rồi, sang tháng là em phải đi làm trở lại, mà bé nhà em lại chỉ ty mẹ hoàn toàn. Sắp đi làm trở lại, cơ quan lại xa nhà, em đang băn khoăn muốn chọn cho con một loại bình sữa tốt mà băn khoăn quá. Trên thị trường bây giờ nhiều loại bình sữa quá, em và ông xã cứ loạn hết cả lên, ngày đi làm càng đến gần mà em vẫn chưa giải tỏa được nỗi băn khoăn này. Hôm nọ em cũng có đi mua bình sữa Medela về cho con dùng nhưng bé không chịu ty và còn bị sặc nữa, mà mấy em ở cửa hàng đã rất chắc chắn với em là đây là loại bình sữa có núm ty mềm nhất rồi.

Chọn bình sữa

Lúc mang bầu thì cả em và ông xã đều nhất thiết nghĩ rằng sẽ chỉ nuôi con bằng sữa mẹ, thế là cũng chẳng tìm hiểu gì và chuẩn bị về bình sữa, h thì mới băn khoăn quá!
Em có hỏi ý kiến mấy chị cùng cơ quan, các chị khuyên nên dùng bình sữa ChuChu, có chị khách lại khuyên dùng bình sữa Pigeon (nghe bảo bình sữa này núm ty mềm, còn có van chống sặc gì đó, chị ấy bảo bé ăn ngon mà mẹ lại nhàn). Cơ mà hôm qua em ra cửa hàng ở Sơn Tây, thấy cái bình đó nhiều chi tiết quá, thương hiệu cũng lạ lạ, núm còn ko mềm bằng Medela nữa, các bạn ở cửa hàng thì người khen tốt, người lại kêu em dùng bình sữa Nano Silver, em rối quá thế là lại đi về. 
Các mẹ có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với ạ? Có chị nào đã cho bé dùng bình Dr Brown, Chuchu và Born Free thì phản hồi ý kiến giúp em với ạ.

Ý kiếm của các mẹ:

1. Núm ti chu chu là núm ti thiết kế chống đổ, bé mút thì sữa mới ra, nếu bé nhà chị ko chịu mút thì bình đấy mua về cũng vứt xó thôi, bé chị quen ty mẹ rồi, ko chịu mút thì cứ tìm mua bình nào núm ty thiết kế bình thường thôi, dốc ra vẫn ra 1,2 giọt sữa để kích thích bé mút ý.

2. Bạn nên chọn núm ti chu chu loại dành cho trẻ tập bú bình ý, loại này cơ chế giống với ti mẹ nên có thể bé sẽ chịu bú. Nếu bạn đã mua bình medela thì có thể chọn mua núm ti chu chu thôi, cổ nhỏ nhg dành cho trẻ tập bú bình mà lắp vào. Bé nhà tớ quen dùng núm ti thường, chuyển sang loại tập bú bình nhất quyết ko chịu bú.

3. Tớ thấy chọn bình sữa, núm ti nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau (liên quan tới cả mẹ và bé, ví dụ như:

  • Bé có chịu mút nhiều không (tức là bé có dễ dàng bú bình không), nếu có thì mẹ nó có thể lựa chọn nhiều loại bình/núm ti khác nhau, vì có nhiều bé mẹ khá vất vả khi cho bé tập bú bình.
  • Mẹ nó có muốn tiếp tục cho bé ti mẹ không (tức là vừa bú bình vừa bú sữa mẹ) hay mẹ nó muốn chuyển bé sang bú bình hoàn toàn.
  • Sở thích của mẹ và khả năng kinh tế.


Dựa trên mấy tiêu chí này mẹ nó có thể chọn loại bình/núm ti phù hợp, tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất là nên chọn loại bình BPA-Free, có nhãn mác đàng hoàng. Trong giai đoạn đầu mới chuyển từ bú mẹ sang bú bình mẹ nó có thể chọn loại núm ti cho bé tập bú bình (bé vừa bú mẹ vừa bú bình).

Tags:

0 Responses to “ Dấu hiệu giúp phụ nữ nhận biết đã mang thai ”

Đăng nhận xét

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

Designed by Seophung.com